IRC-Galleria

eliteabc

eliteabc

 
Nguyên nhân khiến trẻ nhút nhát, thiếu tự tin

Sự nhút nhát sẽ khiến cuộc sống của trẻ mất đi nhiều cơ hội. Trẻ rụt rè có nguy cơ trở thành những người lớn nhút nhát nếu không được khắc phục sớm. Tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể nâng cao sự tự tin của trẻ nếu như biết rõ đâu là nguyên nhân rồi từ đó bố mẹ sẽ có những giải pháp phù hợp.

Trong bài viết này, Sinh trac hoc dau van tay Elite Symbol sẽ chia sẻ những Nguyên nhân khiến trẻ nhút nhát, thiếu tự tin theo chủ quan của trẻ và khách quan.

Nguyên nhân chủ quan:

Tính cách của trẻ nhút nhát, sống hướng nội.

Nhiều trẻ có tính cách bẩm sinh là nhút nhát nên ngại giao tiếp và sợ người lạ.Với nguyên nhân này cha mẹ cần chú ý giúp đỡ con từ sớm tránh ảnh hưởng đến quá trình trưởng thành và phát triển của trẻ.

Chức năng tự tin của trẻ không cao.

Tính cách của trẻ có thể là người thích giao tiếp, nói chuyện nhưng vì tự tin không cao cho nên ở trong nhà thì trẻ giao tiếp rất thoải mái, nhưng khi ra ngoài lại rụt rè.
XMK5FZf.jpg
Trẻ thiếu tự tin không dám thể hiện bản thân

Do chức năng nghe ngôn ngữ của trẻ yếu.

Chức năng nghe của trẻ không được tốt, cầm đi liền với điếc, dẫn đến trẻ ăn nói không được linh hoạt hoặc khó diễn đạt ý muốn bằng ngôn ngữ. Chức năng ngôn ngữ của trẻ sẽ được thể hiện bằng chỉ số trong trang phân tích 10 chức năng của não bộ trong bài phân tích của sinh trắc vân tay (https://trello.com/sinhtracvantayhcm) Elite Symbol.

Nguyên nhân khách quan

Cha mẹ quá bao bọc.

Hiện nay, mỗi gia đình chỉ có từ một đến hai con nên việc cha mẹ bao bọc quá kỹ là điều dễ thấy. Trong cuộc sống hay học tập, cha mẹ đều lo cho trẻ từng chút một. Sự bảo vệ này khiến cho trẻ không có cơ hội được tự lập bằng chính khả năng của mình, hình thành tâm lý dựa dẫm, từ đó thiếu kinh nghiệm sống, trẻ trở lên nhút nhát, sỡ hãi với mọi việc.

Cha mẹ hay trách mắng trẻ.

Hiện nay, việc cha mẹ đặt quá nhiều kỳ vọng vào con cái đã vô tình tạo cho trẻ cũng như bản thân các bậc phụ huynh một áp lực rất lớn. Điều này dẫn đến thái độ cáu gắt, mắng mỏ, thậm chí đánh trẻ khi thấy con làm trái ý bố mẹ. Trước thái độ tiêu cực của bố mẹ, trẻ luôn phải sống trong lo lắng vì thế thiếu chủ động và nhiệt tình trong mọi hoạt động.
rHYDrBu.jpg
Nguyên nhân khiến trẻ nhút nhát, thiếu tự tin

Nhiều bậc phụ huynh thường khá ngại ngần trong việc thể hiện tình yêu với con trước mặt người lạ, luôn cố tình chê con mình với mục đích cho bé cảm thấy bản thân cần cố gắng. Tuy nhiên, cách làm này chưa thật đúng đắn. Đứa trẻ có thể sẽ cảm thấy tự ti khi chưa bằng người khác, và cha mẹ chúng dường như chưa hài long về chúng.

Môi trường sống hạn hẹp, ít tiếp xúc

Môi trường sống hạn hẹp, nhiều âm thanh tiếng ồn, thiếu sự trải nghiệm thưc tế để giao tiếp, chơi đùa… khiến trẻ hình thành tính cách nhút nhát, cô độc.

Có một thực tế là nhiều phụ huynh đã lạm dụng công nghệ thông tin vào quá trình dạy dỗ trẻ như: cho trẻ ngồi hàng giờ trước máy vi tính, chơi các game màu sắc trên điện thoại, làm hạn chế sự giao lưu tương tác của trẻ với thế giới bên ngoài.

Ta thấy rằng, có rất nhiều Nguyên nhân khiến trẻ nhút nhát, thiếu tự tin. Khi thấy con có nét tính cách này cha mẹ không nên phàn nàn nhiều về con. Sinh trắc vân tay (https://www.linkedin.com/pulse/sinh-trac-van-tay-dinh-huong-tuong-lai) Elite Symbol khuyên cha mẹ nên tìm hiểu rõ các nguyên nhân để kịp thời có những biện pháp khắc phục giúp trẻ tự tin hơn trong học tập và cuộc sống.

Etkö vielä ole jäsen?

Liity ilmaiseksi

Rekisteröityneenä käyttäjänä voisit

Lukea ja kirjoittaa kommentteja, kirjoittaa blogia ja keskustella muiden käyttäjien kanssa lukuisissa yhteisöissä.