IRC-Galleria

Công dụng của bí đỏ

Bảo vệ thị lực
Trong bí đỏ có chứa nhiều beta-carotene, một tiền chất của vitamin A giúp ngăn ngừa các bệnh về giác mạc. Bí đỏ cũng là một trong nhiều thực phẩm cung cấp lutein và zeaxanthin, hai chất có khả năng làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng do tuổi tác và bệnh đục thủy tinh thể.
Tăng cường hệ miễn dịch
Các nghiên cứu chỉ ra rằng vitamin A có thể giúp cải thiện chức năng miễn dịch cho cơ thể. Vitamin C có trong bí đỏ cũng giúp các tế bào miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn và chữa lành vết thương nhanh hơn.
Giúp làm đẹp da
Bí đỏ rất giàu vitamin nên có thể đáp ứng mọi nhu cầu về vitamin cho cơ thể. Cơ thể bạn cần vitamin để tạo collagen – loại protein thiết yếu giúp tăng độ đàn hồi và săn chắc cho da, giúp da luôn tươi tắn và căng tràn sức sống. Bí đỏ còn chứa nhiều lutein và zeaxanthin giúp bảo vệ da khỏi tia tử ngoại.
>>> Bật mí Thuốc Tăng Cân uy tín nhất hiện nay được hội Cò Hương khuyên dùng?!
Cách làm sữa bí đỏ tăng cân “TRÚNG ĐÍCH” cho người gầy muốn tăng cân nhanh
Giảm nguy cơ ung thư
Bí đỏ chứa nhiều carotenoid, hợp chất hoạt động như chất chống oxy hóa. Một nghiên cứu cho thấy khi cơ thể có chứa nhiều carotenoid có thể làm giảm nguy cơ bị ung thư vòm họng, ung thư tuyến tụy, ung thư vú và nhiều loại ung thư khác.
Giúp người gầy tăng cân
Đặc biệt, bí đỏ không chỉ tốt cho sức khỏe mà có thể xem như liều thuốc tăng cân tự nhiên ngay trong góc bếp nhà bạn. Bí đỏ chứa nhiều tinh bột có thể chuyển hóa thành glucose – thành phần quan trong giúp dự trữ mỡ trong cơ thể giúp tăng cân.
Cách nấu sữa bí đỏ tăng cân

Trong cách nấu sữa bí đỏ này, bạn cần chuẩn bị:

500 gram bí đỏ
1/2 lon sữa đặc có đường
1 lít sữa tươi không đường
500 gram nước cốt dừa
Để làm sữa bí đỏ tăng cân tại nhà ngon, bạn nên chọn bí đỏ loại có cuống dài khoảng 2–5 cm. Tốt nhất là bạn nên chọn những quả cầm chắc tay và có vỏ trơn nhẵn. Bí đỏ có nhiều loại, nhưng trong công thức làm sữa bí đỏ tăng cân này, bạn nên chọn bí đỏ hồ lô vì loại bí này rất thơm và dẻo.

Để có được 1 ly sữa bí đỏ tăng cân thơm ngon, bạn lưu ý thực hiện theo các bước sau nhé:

Bước 1: Sơ chế bí đỏ

– Do có lớp vỏ rất cứng nên nếu bạn gọt bằng tay thì sẽ khó sạch hết lớp vỏ. Thay vào đó, bạn có thể dùng loại dao bào để gọt sạch phần vỏ bí. Sau đó, bạn cắt trái bí ra làm 4 rồi dùng muỗng nạo bỏ hết phần ruột bên trong. Bạn rửa lại bí với nước sạch và để cho ráo.

– Sau đó bạn cắt nhỏ bí đỏ thành những miếng vuông có kích thước đều nhau. Bạn cắt càng nhỏ thì lúc sau, việc hấp bí và xay ra sẽ càng dễ thực hiện hơn.

Bước 2: Hấp bí đỏ

– Bạn lấy xửng hấp ra, có thể cho thêm chút muối vào nước trong nồi hấp để giúp bí nhanh mềm hơn. Bạn cho bí vào nồi rồi đậy nắp lại và hấp chín.

– Khi thấy bí đã chín mềm thì bạn có thể lấy ra ngoài và để cho nguội.

Bước 3: Xay bí đỏ

– Bạn cho bí đỏ đã hấp vào máy xay sinh tố, đổ thêm vào sữa tươi không đường, sữa đặc và nước cốt dừa đã chuẩn bị ở trên vào và xay đều.

– Tiếp đến, bạn cho hỗn hợp vừa xay qua rây lọc vài lần đến khi nào lấy được phần sữa sánh mịn nhất. Làm như vậy thì khi uống, bạn sẽ không có cảm giác lẫn phần xác bí đỏ.

Bước 4: Nấu sữa bí đỏ

– Bạn đổ hỗn hợp trên vào một chiếc nồi lớn và đun nhỏ lửa. Khi đun, bạn nhớ thường xuyên khuấy đều để sữa không bị cháy khét.

– Khi thấy sôi, bạn có thể tắt bếp và nêm lại. Nếu bạn thích uống ngọt thì có thể cho thêm ít đường hoặc sữa tùy thích.

>>> Uống thuốc gì để Tăng Cân? Bật mí thuốc tăng cân tốt nhất hiện nay?!

sữa bí đỏ tăng cân

Sau khi chế biến xong, món ăn của bạn sẽ đạt yêu cầu khi:

Về màu sắc: Sữa bí đỏ có màu vàng sánh mịn, không thấy lợn cợn xác bí.
Về mùi vị: Sữa bí đỏ nên dậy mùi hương đặc trưng của bí, vị béo và ngọt của sữa và nước cốt dừa. Tất cả hòa quyện sẽ tạo nên vị thanh bùi độc đáo cho món sữa bí đỏ tăng cân đầy dinh dưỡng, béo ngậy mà không ngán.
Sau khi nấu, nếu dùng không hết, bạn hãy đợi sữa nguội hẳn rồi cho vào chai để uống dần. Bạn lưu ý đậy kín nắp rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản nhé.

Etkö vielä ole jäsen?

Liity ilmaiseksi

Rekisteröityneenä käyttäjänä voisit

Lukea ja kirjoittaa kommentteja, kirjoittaa blogia ja keskustella muiden käyttäjien kanssa lukuisissa yhteisöissä.