IRC-Galleria

Uusimmat blogimerkinnät

Selaa blogimerkintöjä

Blogimerkintä

« Uudempi - Vanhempi »
Mẹ sau sinh mổ thường rất đau do vết thương ở bụng và cơ thể rất yếu. Mẹ cần bổ sung một chế độ dinh dưỡng hợp lý để nhanh chóng phục hồi và có nhiều sữa cho con. Sau sinh mổ nên ăn gì, mẹ tham khảo nội dung dưới đây nhé!

Mẹ sau sinh mổ nên ăn gì?

Trong khoảng 6 giờ đầu sau khi sinh, mẹ chỉ nên uống nước lọc. Cho đến khi mẹ có thể xì hơi hay đi đại tiện trở lại thì mẹ mới nên ăn uống. Mới bắt đầu mẹ cũng chỉ nên ăn cháo loãng sau đó mới tăng độ đặc của cháo lên dần và sau khoảng 3 - 4 ngày, mẹ có thể ăn cơm. Mẹ sinh mổ đặc biệt nên ăn các nhóm thực phẩm sau để vết thương nhanh lành và đủ sữa cho con.

- Sản phụ sau sinh mổ nên ăn gì? Thực phẩm giàu sắt: hỗ trợ sản sinh, tái tạo lại lượng máu đã mất trong khi mổ đẻ, giúp mau lành vết mổ và phòng chống thiếu máu, thiếu sắt sau sinh. Các thực phẩm giàu sắt như thịt đỏ, gan động vật, cam, cải kale, bí đỏ, các loại hạt họ đậu...

- Thực phẩm giúp phục hồi tử cung nhanh: mẹ nên ăn rau ngót giúp đẩy sản dịch ra ngoài nhanh, giúp co hồi tử cung để nhanh chóng trở về trạng thái ban đầu. Mẹ có thể nấu canh hoặc luộc rau ngót ăn hàng ngày, hay xay nhuyễn rau ngót tươi với ít nước sôi để nguội rồi chắt lấy nước uống mỗi ngày.

=> Tham khảo thêm sau sinh ăn nhãn được không: https://mkcare.vn/sau-sinh-an-nhan-duoc-khong.html

- Mẹ sau sinh mổ nên ăn gì? Thực phẩm giúp nhanh lành sẹo, trị táo bón: các loại rau xanh và hoa quả giàu Vitamin, khoáng chất và chất xơ như cam, bưởi, đu đủ chín, khoai lang, cà rốt, các loại rau màu xanh… giúp mẹ phục hồi nhanh, chống lại nhiễm trùng vết mổ, ngăn ngừa táo bón, chống oxy hóa, hỗ trợ quá trình sản sinh ra collagen, tái tạo các mô sẹo, giúp vết mổ mau lành.

- Thực phẩm giàu Protein: giúp quá trình tăng trưởng và duy trì các mô nên việc bổ sung protein sau sinh mổ giúp cho quá trình hình thành mô mới, giúp cho vết mổ nhanh lành. Các thực phẩm giàu protein như: thịt, cá, các loại đậu, sữa.

- Bà bầu sau sinh mổ nên ăn gì? Ăn thực phẩm dễ tiêu hóa như khoai, các loại rau xanh, trái cây... để tránh đầy hơi, táo bón gây áp lực lên bụng và có thể làm vết mổ căng lên. Mẹ nên chia nhỏ bữa ăn ra để tránh ăn quá no trong một lần.

- Những thực phẩm lợi sữa. Ngoài phục hồi cơ thể sau sinh mẹ sinh mổ cũng cần đảm bảo nguồn sữa cho con. Mẹ sinh mổ nên ăn các thực phẩm lợi sữa như canh đu đủ xanh móng giò, cháo thịt băm, rau lang, rau mồng tơi.

=> Nếu có thắc mắc gì thêm về chế độ dinh dưỡng sau sinh bạn có thể gửi tin nhắn cho fanpage của MKC: https://www.facebook.com/mkcarevn

Chế độ dinh dưỡng sau sinh mổ và những điều cần chú ý

Sau sinh mổ, trong vấn đề dinh dưỡng, mẹ cần chú ý một số điều sau:
Chia nhỏ khẩu phần ăn mỗi ngày để tránh ăn quá no một lần, gây ảnh hưởng đến vết mổ.

- Ăn chậm nhai kỹ để tránh gánh nặng cho đường tiêu hóa vì hệ tiêu hóa sau sinh còn rất yếu.

- Hạn chế chế độ ăn giảm cân ít nhất là 4 tuần đầu sau sinh vì lúc này mẹ rất cần nhiều dinh dưỡng để phục hồi sức khỏe hơn là việc giảm cân.

- Chế độ dinh dưỡng cần kiêng cữ một số thực phẩm cản trở quá trình phục hồi và gây ảnh hưởng đến nguồn sữa như thực phẩm gây mưng mủ, gây sẹo lồi, các thực phẩm chiên xào, nướng cháy, các thực phẩm có chất kích thích, các thực phẩm có tính hàn gây hại cho đường tiêu hóa.

Sau sinh mổ nên ăn gì, mẹ đã có câu trả lời rồi đúng không? Mẹ đang mang thai chuẩn bị sinh con và mẹ đã sinh mổ tham khảo để chuẩn bị cho mình những kiến thức hữu ích trong quá trình sinh con và chăm sóc sau sinh nhé! Chúc mẹ và các bé luôn khỏe mạnh!

=> Bài viết được tham khảo tại kênh chăm sóc sức khỏe mẹ và bé: https://mkcare.vn/

Etkö vielä ole jäsen?

Liity ilmaiseksi

Rekisteröityneenä käyttäjänä voisit

Lukea ja kirjoittaa kommentteja, kirjoittaa blogia ja keskustella muiden käyttäjien kanssa lukuisissa yhteisöissä.