IRC-Galleria

Bệnh tật luôn là nỗi lo của nam giới, bởi họ thường không có thói quen chăm sóc bản thân, thường xuyên sử dụng các chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá,Â…). Tuy nhiên, không phải nam giới nào khi mắc bệnh cũng lo lắng mà đi khám ngay. Họ chỉ đi khám khi bệnh tật đã gây ra những ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống, sức khỏe của họ. Hep bao quy dau là một trong những bệnh lý nam khoa khá điển hình. Điều trị hẹp bao quy đầu là cần thiết khi mắc bệnh.

Hẹp bao quy đầu không chỉ gây cản trở cho việc vệ sinh mà còn gây ra những viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục. Bệnh nếu không điều trị còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới như rối loạn xuất tinh, đặc biệt có thể có gây biến chứng ung thư dương vật. Mặc dù trường hợp này hiếm nhưng cũng không thể bỏ qua nguy cơ này.

Việc điều trị bất cứ bệnh gì, thì việc đi khám sớm và điều trị sớm luôn có lợi cho người bệnh. Bởi đi khám sớm và điều trị sớm sẽ tránh được các biến chứng nguy hiểm, hơn nữa còn giảm được chi phí điều trị. Tùy theo từng trường hợp bác sĩ sẽ có can thiệp kịp thời như: Nong, hoặc cắt bao quy đầu làm giảm nguy cơ viêm nhiễm và các bệnh lây truyền qua đường tình dục.(hẹp bao quy đầu có quan hệ được không)

Điều trị hẹp bao quy đầu thế nào?

Với độ tuổi từ 1 – 6 tuổi, phương pháp điều trị thường được lựa chọn là bôi thuốc steroid da quy đầu kết hợp với nong nhẹ nhàng bao quy đầu bằng tay để giúp tách dính giữa bao quy đầu và quy đầu, mỗi ngày thực hiện 2-4 lần trong 4-6 tuần (thực hiện bởi cha mẹ của trẻ tại nhà). Với phương pháp này, tỉ lệ thành công không cao, mất nhiều thời gian và đòi hỏi sự hợp tác cũng như kiên nhẫn của các bậc cha mẹ.

Phẫu thuật cắt bao quy đầu chỉ là một tiểu phẫu mà bất kỳ bác sĩ ngoại khoa nào cũng đều làm được, nhất là cắt ở trẻ em. Tuy nhiên có thể có một số biến chứng như chảy máu làm phù nề dương vật (chảy máu ngay sau mổ, chảy máu vài ngày sau mổ do bị bung các mối chỉ may hoặc chỉ cột mạch máu khi dương vật cương lên vào ban đêm), cong dương vật, gây khó khăn rất nhiều cho quan hệ vợ chồng do cắt phải thắng dương vật. Tuy nhiên những biến chứng này chúng ta có thể khắc phục được hay không còn tùy thuộc vào trình độ chuyên môn của mỗi bác sĩ chuyên khoa.

>> Theo: kham nam khoa

Etkö vielä ole jäsen?

Liity ilmaiseksi

Rekisteröityneenä käyttäjänä voisit

Lukea ja kirjoittaa kommentteja, kirjoittaa blogia ja keskustella muiden käyttäjien kanssa lukuisissa yhteisöissä.