IRC-Galleria

Quý doanh nghiệp có thể tham khảo những vấn đề sau đây trước khi tiến hành thủ tục thành lập công ty tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư.

1/ Chức danh: là chức danh của đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp, có thể là chức danh Giám đốc (Tổng giám đốc) hoặc Chủ tịch công ty (công ty TNHH một thành viên); Chủ tịch Hội đồng thành viên (đối với công ty TNHH có hai thành viên trở lên); Chủ tịch Hội đồng quản trị (đối với công ty cổ phần).(dịch vụ giải thể công ty)

- Giám đốc (Tổng giám đốc) công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên phải có các tiêu chuẩn và điều kiện sau đây: Â….Cổ đông là cá nhân sở hữu ít nhất 5% số cổ phần phổ thông (đối với công ty cổ phần), thành viên là cá nhân sở hữu ít nhất 10% vốn điều lệ (đối với công ty trách nhiệm hữu hạn) hoặc người khác thì phải có trình độ chuyên môn hoặc kinh nghiệm thực tế trong quản trị kinh doanh hoặc trong ngành, nghề kinh doanh chính của công tyÂ….

2/ Tên của doanh nghiệp: phải bảo đảm theo quy định tại Điều 31, 32, 33, 34 – Luật Doanh nghiệp năm 2005 cụ thể như sau:

Điều 31. Tên doanh nghiệp

1. Tên doanh nghiệp phải viết được bằng tiếng Việt, có thể kèm theo chữ số và ký hiệu, phải phát âm được và có ít nhất hai thành tố sau đây:

a) Loại hình doanh nghiệp;

b) Tên riêng.
thu-tuc-can-thiet-de-chuan-bi-thanh-lap-cong-ty.jpg

2. Tên doanh nghiệp phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp(thành lập công ty). Tên doanh nghiệp phải được in hoặc viết trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do doanh nghiệp phát hành.

3. Căn cứ vào quy định tại Điều này và các điều 32, 33 và 34 của Luật này, cơ quan đăng ký kinh doanh có quyền từ chối chấp thuận tên dự kiến đăng ký của doanh nghiệp. Quyết định của cơ quan đăng ký kinh doanh là quyết định cuối cùng.

Khi thành lập công ty quý khách cần chuẩn bị những yếu tố sau

- Tên Công ty dự kiến thành lập

- Địa chỉ trụ sở công ty (không được đặt tại nhà chung cư)

- Ngành nghề kinh doanh

- Vốn điều lệ cần đăng ký

- Cung cấp chứng chỉ( bản sao công chứng) , đối với những ngành, nghề kinh doanh yêu cầu chứng chỉ.

Giấy tờ cần chuẩn bị: 01 Bản sao công chứng chứng minh nhân dân hoặc bản sao công chứng Sổ hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật
Lưu ý: Chứng minh nhân dân còn trong thời hạn 15 năm kể từ ngày cấp.

>> Theo: thành lập công ty trọn gói

Etkö vielä ole jäsen?

Liity ilmaiseksi

Rekisteröityneenä käyttäjänä voisit

Lukea ja kirjoittaa kommentteja, kirjoittaa blogia ja keskustella muiden käyttäjien kanssa lukuisissa yhteisöissä.