IRC-Galleria

Diệp hạ châu có những lợi ích gì tốt cho sức khỏe? Diệp hạ châu có tên khoa học là Phyllanthus urinaria, đây là loài cây được trồng và mọc tự nhiên ở các vùng nhiệt đới như: Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Việt Nam, Lào, Campuchia… Tại nước ta, loài cây này có thể được tìm thấy ở nhiều nơi, thường thấy ở các bãi cỏ ruộng đất hoang.

Loài cây này từ xa xưa đã được người dân sử dụng như là một vị thuốc trong các trường hợp như viêm gan, vàng da, nóng trong, viêm thận, tiểu bí, tiểu rắt…

Theo phân tích của các nhà khoa học, trong dịch chiết của diệp hạ châu có nhiều dưỡng chất quan trọng như: triterpen, alkaloid, acid ellagic, acid gallic, các dẫn xuất phenol (cao khô diệp hạ châu đắng), flavonoid và coderacin. Những dưỡng chất này giúp cho diệp hạ châu có nhiều tác dụng dược lý khác nhau, đó là:

Giúp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, giảm đường huyết.

Giúp lợi tiểu, trị phù thũng, sỏi thận, sỏi bàng quang.

Giúp giảm đau.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa, ổn định hoạt động chức năng của đường ruột, kích thích ăn ngon, phòng ngừa viêm đại tràng, đau dạ dày.

Giúp giải độc, trị các chứng mụn nhọt, lở loét, đinh râu.

Giúp tăng cường chức năng miễn dịch.

Giúp bảo vệ tế bào gan, ngăn chặn tình trạng viêm gan hay các tác nhân làm tổn thương gan.

Mua diệp hạ châu ở đâu tại Hà Nội

Diệp hạ châu có thể dùng tươi hoặc dùng khô đều được. Tuy nhiên, loại tươi thường không bảo quản được lâu nên phải dùng ngay sau khi hái. Do đó, diệp hạ châu khô thường được người dân mua về sử dụng nhiều hơn.

Tại Hà Nội, bạn có thể dễ dàng mua được diệp hạ châu khô ở các cửa hàng bán dược liệu hay một số tiệm thuốc, phòng khám đông y.

Hiện nay, để có thể bảo quản trong thời gian lâu hơn cũng như để sử dụng tiện lợi hơn, người ta thường bào chế dược liệu nói chung và diệp hạ châu nói riêng dưới dạng cao khô, cao đặc hoặc cao lỏng.

Tại Hà Nội, có khá nhiều các đơn vị cung cấp sản phẩm cao khô diệp hạ châu uy tín chất lượng mà người tiêu dùng có thể lựa chọn để mua hàng. Một trong những sự lựa chọn tốt nhất là Công ty cổ phần hóa dược và công nghệ sinh học Biogreen có địa chỉ tại: Số 210C Đội Cấn, Phường Đội Cấn, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội.

Biogreen là đơn vị chuyên sản xuất các loại nguyên liệu dược phẩm, mỹ phẩm, cao dược liệu… uy tín chất lượng đã được khẳng định trên thị trường Việt Nam trong nhiều năm qua. Với dây chuyền sản xuất bào chế hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế cùng đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, những sản phẩm của Biogreen luôn đảm bảo được chất lượng cao nhất trước khi đến tay người tiêu dùng.

Cách sử dụng diệp hạ châu hiệu quả

Diệp hạ châu có thể sử dụng đơn giản bằng cách sắc lấy nước rồi uống trong ngày. Với diệp hạ châu tươi thì một ngày có thể sử dụng khoảng 50 – 100g còn loại khô thì khoảng 20 – 40g. Còn với cao diệp hạ châu thì bạn có thể dùng trực tiếp mà không cần phải đun nấu hay sắc.

Một số bài thuốc dân gian của diệp hạ châu để trị bệnh mà bạn có thể tham khảo:

Bài thuốc trị ăn không ngon miệng, đau bụng, sốt, nước tiểu màu sẫm: diệp hạ châu 10g, cỏ nhọ nồi 20g, xuyên tâm liên 10g.

Bài thuốc trị sốt rét: Diệp hạ châu đắng 16g, Thảo quả 12g, Thường sơn 16g, Hạ khô thảo 12g, Binh lang 8g, Đinh lăng 12g

Bài thuốc trị suy gan do suy gan do dùng nhiều bia rượu, nhiễm độc do môi trường hoặc các trường hợp hay nổi mẩn (cao dược liệu đặc), nổi mụn do huyết nhiệt: diệp hạ châu 12g, cam thảo đất 12g.

Bài thuốc trị viêm gan vàng da: diệp hạ châu 40g, mã đề 20g, cây dành dành 12g.

Bài thuốc trị viêm gan B bao gồm: diệp hạ châu 30g, nhân trần 12g, chi từ 8g, sài hồ 12g, cùng hạ khô thảo 12g.

Etkö vielä ole jäsen?

Liity ilmaiseksi

Rekisteröityneenä käyttäjänä voisit

Lukea ja kirjoittaa kommentteja, kirjoittaa blogia ja keskustella muiden käyttäjien kanssa lukuisissa yhteisöissä.