IRC-Galleria

Blogimerkintä

« Uudempi -
Có rất nhiều có cách pha trộn cà phê ngon, cũng có rất nhiều những cách thưởng thức khác nhau để tạo nên hương vị phù hợp nhất với người uống. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ cho bạn một vài cách phổ biến nhất.

Xem thêm: Máy trộn cà phê giá rẻ

Tỉ lệ vàng trong cách pha trộn cà phê ngon
Những người đang học pha chế cà phê đều được nhắc tới tỉ lệ vàng, đó là: 1:1:1. Một cốc cà phê cơ bản nhưng để đảm bảo được yếu tố ngon lành và đượm hương thì cần tới 3 loại cà phê khác nhau trộn lại. 3 loại cà phê được chọn sẽ tuyệt hảo nếu đến từ 3 vùng miền khác nhau. Đừng nên chọn cùng 1 vùng miền cho 3 loại cà phê. Việc pha trộn cà phê cũng cần tới sự kết hợp giữa các văn hóa. Đó là lời khuyên cơ bản khi muốn pha trộn cà phê ngon cho bạn.
gdcl9oky0p.jpg

Nguyên tắc chung của một ly cà phê
Từ thế kỉ 19, người ta đã biết dùng tới phin để pha cà phê. Nguyên tắc chung để pha là cho nước nóng đi qua cà phê bột. Nước sẽ đi từ trên xuống do trọng lực, còn bột cà phê được giữ lại thông qua bộ lọc. Cách pha trộn cà phê ngon cũng một phần quan trọng liên quan tới cách phin.

Các sự kết hợp dù có khác nhau đến đâu cũng cần phải có một nguyên tắc nhất định để có được cốc cà phê ngon, đó là: nước sôi, ngâm, thấm qua phin, thẩm thấu nhờ áp suất. Nước được sử dụng phải đảm bảo là nước tinh khiết, nhiệt độ ổn định từ 90 đến 95 độ. Hương vị cà phê sẽ không thể nào được bộc lộ ra hết nếu nước không được đảm bảo đủ nhiệt độ.

Pha trộn theo phong cách
Tính cách cũng ảnh hưởng ít nhiều tới thú cà phê của người uống. Biết được từng loại và cách pha trộn cà phê ngon mà có thể thể hiện được gu cũng như phong cách của bản thân mình.

Với những bạn theo phong cách đầy quyến rũ, có lẽ bạn hợp với tỉ lệ: 50% cà phê Robuta, 40% cà phê Chery và 10% cacao. Vị chua ngọt của Chery kết hợp với đắng hơi gắt của Robusta giống như hương vị của chính bạn vậy, quyến rũ, hấp dẫn động lòng người.

Với những cô nàng nhẹ nhàng và ngọt ngào, chác hẳn sẽ hạnh phúc với một cốc cà phê pha trộn trong tỉ lệ: 50% cà phê Arabica, 20% Robusta, 20% cà phê Cherry và 10% cacao để tạo vị.


Ngược lại, dành cho những anh chàng cá tính, mạnh mẽ chắc chắn sẽ cần một ly cà phê mang đúng tính cách của họ. Như vậy, tỉ lệ thích hợp cho những người đàn ông thực thụ là: 60% cà phê Robusta, 30% cà phê loại Arabica, 10% cacao. Nếu thêm một chút muối có thể tăng được hương vị tuyệt vời.

Etkö vielä ole jäsen?

Liity ilmaiseksi

Rekisteröityneenä käyttäjänä voisit

Lukea ja kirjoittaa kommentteja, kirjoittaa blogia ja keskustella muiden käyttäjien kanssa lukuisissa yhteisöissä.