IRC-Galleria

Nho rang khon bao nhieu lau thi khoi?Tiistai 23.06.2020 13:06

Nhổ răng khôn hàm dưới bao nhiêu tiền? Nhổ răng khôn sau bao lâu thì hết đau? và có cách nào để rút ngắn thời gian, giảm hiện tượng đau nhức hay không

nho-rang-khon-co-phuc-tap-khong.png

Nhổ răng khôn sau bao lâu thì hết đau?

Nếu bệnh nhân nhổ răng bằng kỹ thuật đảm bảo, sau nhổ răng khôn sử dụng thuốc đúng chỉ dẫn, ăn uống điều độ, và chăm sóc răng đúng cách, bệnh nhân sẽ không bị đau nhức. Nếu điều kiện chăm sóc chưa được tốt, dấu hiệu đau nhức nhẹ xuất hiện từ 1 đến 3 ngày. Thời gian đau nhức kéo dài từ 1 tuần tới 2 tuần nếu bệnh nhân chăm sóc răng kém hơn. Nhổ răng khôn sau bao lâu thì hết đau phụ thuộc rất nhiều vào cách bệnh nhân chăm sóc răng.

Nếu sau nhổ răng bị đau, bệnh nhân nên xác định nguyên nhân dẫn tới đau nhức và xử lý từ các nguyên nhân này, dấu hiệu đau nhức sẽ chấm dứt. Bệnh nhân có thể chườm đá lạnh để giảm bớt cơn đau. Thông thường, hiện tượng đau nhức sẽ chỉ ở mức nhẹ và kéo dài từ 3 ngày tới 1 tuần.

Như vậy, nhổ răng khôn bao lâu thì hết đau , sau nhổ răng khôn mà bệnh nhân thấy đau nhức nhẹ, không đau thường xuyên, không kéo dài và không kèm theo các triệu chứng bất thường khác thì có thể yên tâm. Còn nếu người bệnh bị đau thường xuyên và không bớt thì hãy quay lại phòng khám, để bác sĩ nha khoa kiểm tra và xử lý kịp thời. Nhổ răng khôn sau bao lâu thì hết đau còn tùy thuộc vào yếu tố chăm sóc răng, vì thế, bệnh nhân hãy dành thời gian và chú ý chăm sóc răng đúng cách.

Giảm thiểu cơn đau sau nhổ răng

Sau khi thực hiện tiểu phẫu nhổ răng, các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc bao gồm thuốc kháng sinh, chống viêm và giảm đau. Hãy uống thuốc theo sự chỉ dẫn. Hầu hết mọi người thường uống paracetamol để giảm đau nhức. Tuy nhiên cũng có thể kết hợp ibuprofen-paracetamol – uống riêng 2 loại thuốc này cho hiệu quả tốt hơn. Việc uống thuốc có thể duy trì trong 24 giờ đầu hoặc kéo dài đến 72 giờ sau đó tùy thuộc vào tình trạng và cơ địa của từng người bệnh.

Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi sinh hoạt và vệ sinh khoang miệng cũng là những yếu tố ảnh hưởng đến cơn đau. Hãy nghỉ ngơi ít nhất 1-2 ngày đầu sau nhổ, tránh làm việc lao lực, căng thẳng quá mức. Nói không với các chất kích thích, đồ cay nóng. Tốt nhất khi răng còn đau, bạn chỉ nên ăn các món ăn nhẹ, dễ tiêu như cháo, súp, bổ sung vitamin từ các thức ép rau củ quả.

=>> Tham khảo thêm: Top 10 địa chỉ nhổ răng khôn ở đâu tốt nhất tại Hà Nội

Etkö vielä ole jäsen?

Liity ilmaiseksi

Rekisteröityneenä käyttäjänä voisit

Lukea ja kirjoittaa kommentteja, kirjoittaa blogia ja keskustella muiden käyttäjien kanssa lukuisissa yhteisöissä.