IRC-Galleria

xiphong chậu rửaPerjantai 04.03.2022 05:05

một. Công dụng của xi phông chậu rửa
Xi phông là 1 phụ kiện chẳng thể thiếu của chậu rửa bát hoặc chậu rửa mặt. Xi phông được lắp bên dưới chậu rửa thực hiện nhiệm vụ vận tải nước thải sau dùng xuống con đường ống thoát nước của Dự án. tương tự công dụng chính của xi phông:

Xả nước thải đã sử dụng ở trong lòng chậu xuống các con phố ống thoát nước
Ngăn nước, côn trùng hay mùi hôi trào ngược lên trên và lan ra môi trường bên ngoài gây khó chịu.
có chậu rửa bát, đầu xi phông sẽ được lắp bộ xả (gồm những cốc lọc rác) mang mục đích ngăn rác thải không xuống xi phông. Nhằm tránh hiện tượng tắc nghẽn xảy ra trong tuyến đường ống.
Xi phông chậu rửa

một xi phông chậu rửa lavabo chất liệu inox

hai. Nguyên lý hoạt động và cấu tạo của bộ xi phông chậu rửa
hai.1. Nguyên lý hoạt động của xi phông chậu rửa
Xi phông hoạt động theo nguyên lý bình thông nhau. sở hữu cơ chế này, nước thải từ chậu toàn bộ sẽ thoát ra ngoài qua xi phông. tuy nhiên, một phần nước nhất thiết được giữ lại ở đoạn cong hình chữ U. Nhằm thăng bằng giữa hai đầu tuyến đường ống và để ngăn mùi hôi trong khoảng cống trào ngược lại chậu. Đoạn cong hình chữ U này ở đuôi xi phông mang thể thuận tiện dỡ rời để lấy rác thải hoặc cặn bẩn đọng lại.

2.2. Cấu tạo
Về căn bản, xi phông chậu rửa sẽ mang cấu tạo gồm hai phần chính:

Đầu xi phông: Đầu xi phông gồm với bộ xả và ống thẳng. Trong đấy, bộ xả của xi phông mang cơ chế đóng mở nắp xả. Giúp tàng trữ nước hoặc xả nước trong chậu.
Đuôi xi phông (hay Co P): Ống co P hay đuôi xi phông là bộ phận mang nhiệm vụ dẫn nước thải trong khoảng chậu ra ống thoát thải của nhà tắm. Cũng như giúp ngăn mùi hôi từ cống thoát trái lại.
cau-tao-xiphong

Cấu tạo của xi phông

3. những mẫu xi phông nhiều hiện tại
3.1. Dựa theo ngoại hình
Dựa theo chỉ tiêu thiết kế, sở hữu thể phân chiếc xi phông thành 2 kiểu: xi phông P-trap và xi phông S- trap.

Xi phông S- trap: là kiểu xi phông nối sàn. Xi phông S-trap mang khả năng thoát nước nhanh và ít gây rò rỉ nước. bên cạnh đó, kiểu xi phông này thường ít được tiêu dùng do tính thẩm mỹ ko cao.
Xi phông P-trap: là loại xi phông nối tường. Kiểu xi phông này hiện giờ được sử dụng phổ quát nhất cũng như thích hợp lắp đặt cho phổ quát kiểu chậu rửa.
3.2. Dựa theo chất liệu
Phân cái theo tiêu chí chất liệu, xi phông gồm sở hữu những loại:

Xi phông nhựa: nổi bật nhất là loại xi phông ruột gà. Kiểu xi phông này sở hữu ưu điểm dễ lắp đặt và dễ khắc phục những lỗi lắp đặt lavabo sai khoa học, sai vị trí. Nhược điểm của cái xi phông này là tính thẩm mỹ ko cao và dễ bị hỏng.
xi-phong-ruot-ga

mẫu xi phông ruột gà

Xi phông Inox/ Đồng: đây là kiểu xi phông được Nhận định cao nhờ độ bền cũng như khả năng chịu lực tốt. ko bị ăn mòn hay bị oxi hóa. mẫu xi phông này có hai dạng đầu xả:
- Đầu xả mặt sứ : được ưa chuộng nhờ tính thẩm mỹ cao, tạo sự đồng bộ có chậu rửa lavabo sứ

- Đầu xả mạ crom: Được Đánh giá cao nhờ độ bền phải chăng, khó bị hoen gỉ. Bề mặt mạ crom rộng, bao phủ phần lớn lỗ thoát

3.3. Phân loại theo nắp xả
để tạo ra phổ biến nhu cầu sử dụng khác nhau, bộ xả xi phông cũng có rộng rãi mẫu nắp xả: xả nhấn, xả lật, xả ti.

Xả nhấn: Kiểu xi phông này hoạt động theo cơ chế nhấn nắp để giữ và thoát nước. điểm cộng của kiểu xi phông xả nhấn là khả năng lắp đặt và sửa chữa đơn giản. ngoại hình nhiều (nắp sứ và nắp kính) cùng phương pháp dùng đơn giản, nhẹ nhõm.
Xả lật: kiểu nắp xả này cũng cần phải tiêu dùng tay để đóng mở nắp xả như vậy như xả nhấn. Ưu điểm nhấn của kiểu xi phông này là khả năng lắp đặt và tu sửa đơn giản. Nhược điểm của kiểu xi phông xả lật là quý khách phải thò tay xuống nước để đóng mở tạo cảm giác khó chịu. Nắp xả lật cũng dễ bị sít, chặt khó sử dụng và ít mẫu mã hơn.
Xả ti: kiểu xi phông nắp xả ti sở hữu một thanh sắt ở sau lưng vòi để đóng mở nắp xả. Kiểu xi phông xả ti sở hữu ưu điểm là thuận lợi, chẳng hề thò tay xuống nước để đóng mở nắp xả. ngoài ra, nhược điểm của cái nắp xả này là việc lắp đặt khá phức tạp. Chúng chỉ lắp đặt được cho 1 số chiếc chậu rửa và thích hợp tiêu dùng cho những phòng tắm phổ biến.
xi-phong-xa-ti

dòng xi phông nắp xả ti

4. cách thức lắp đặt xi phông thuần tuý, đúng bí quyết tại nhà
Việc lắp đặt xi phông sẽ không còn là điều khó nhằn nếu bạn thực hành theo hướng dẫn dưới đây của Khali Nguyễn:

Bước 1: Bạn lắp rốn xả hoặc bộ lọc xả cho chậu bằng cách thức mở đai ốc rồi đưa vào lỗ ở trong lòng chậu.

Bước 2: Lắp gioăng cao su, siết chặt đai ốc vào rốn xả nước hoặc bộ lọc xả.

Bước 3: Lắp ống dẫn nối mang xi phông vào rốn/bộ lọc xả, tiêu dùng cờ lê vặn vẹo chặt.

Bước 4: Nối ống dẫn nước xả tràn vào xi phông.

Bước 5: Nối đầu xi phông còn lại vào cống thoát.

Bước 6: Xả nước thử và điều chỉnh.

Xi phông chậu rửa

Lắp đặt xi phông

5. một số lưu ý lúc chọn sắm xi phông
Đối mang xi phông phục vụ chậu rửa mặt, bạn cần chọn lựa mẫu sản phẩm phù hợp mang chậu. bình thường xi phông được bán rời hoặc bán cùng theo vòi chậu rửa mặt.
Bạn cần chọn tìm xi phông chậu rửa thích hợp sở hữu tuyến đường ống thoát thải đã thi công. Điều này giúp bạn đảm bảo khả năng sử dụng ổn định, hạn chế nước bị rò rỉ.
khi lắp đặt bạn cũng cần lắp chậu có khoảng phương pháp thích hợp để việc lắp đặt xi phông được dễ dàng. ví như trường hợp chẳng may lắp đặt chậu rửa sai công nghệ, bị lệch so mang ống thoát nước làm cho khó lắp xi phông. Bạn có thể khắc phục bằng phương pháp lắp đặt mẫu xi phông ruột gà để tiêu dùng.
có những không gian sang trọng cần tính thẩm mỹ cao, bạn nên lựa chọn những mẫu xi phông nắp sứ để tạo sự đồng bộ có chậu lavabo.

xi phông chậu rửa

https://twitter.com/khalinguyenvn/status/1377243868865818628

https://www.crokes.com/khalinguyenvn/activity/382433/

Etkö vielä ole jäsen?

Liity ilmaiseksi

Rekisteröityneenä käyttäjänä voisit

Lukea ja kirjoittaa kommentteja, kirjoittaa blogia ja keskustella muiden käyttäjien kanssa lukuisissa yhteisöissä.